fbpx

TẠI SAO NHỮNG NHÀ THIẾT KẾ ĐỒ HỌA CẦN PHẢI LÀM WEBSITE ĐẸP

Là một nhà thiết kế đồ họa, khi tìm kiếm trên thanh công cụ Google Search kết quả của trang web của bạn cho ra là một trong khoảng ba mươi triệu kết quả (tính bằng 0,37 giây), đột nhiên bạn có thể cảm thấy một chút hụt hẫng. Trang web của bạn là không gian hiển thị gian hàng và hiển thị các sản phẩm của bạn trong khu chợ trên internet. Nhưng trang web của bạn có giúp bạn thực hiện đúng mục tiêu bán hàng của bạn hay không?, hoặc nó có tạo ra tín hiệu hỗn hợp?

Để tìm hiểu thêm, chúng tôi đã nói chuyện với Rik Lomas, người sáng lập Code School SuperHi về cách tạo ra một trang web nổi bật và cách quảng cáo bán hàng trực tuyến.

Lomas đã làm trang web đầu tiên của mình vào năm 2001. “Đó là một tạp chí trực tuyến ngầm chỉ dành cho các sinh viên, loại hình này đã khiến các giáo viên khá khó chịu. Ý tưởng này xuất phát từ tạp chí của một người bạn, nhưng chúng tôi nhận thấy nó mất nhiều thời gian để in và phân phối, vì vậy chúng tôi đưa nó lên web. ”

Lomas nhanh chóng thất vọng với những hạn chế của các gói thiết kế web kéo và thả như Dreamweaver, vì vậy anh ấy đã tìm đến mật mã (code). “Tôi tự học trong một thời gian dài tầm khoản bốn năm với rất nhiều vất vả và không có ai để nói chuyện”

1. Hãy làm web của bạn thật độc đáo

dpexpress-thiet-ke-web

web

Hôm nay, có rất nhiều nền tảng mà bạn có thể nhanh chóng thiết lập và tải nội dung lên web, nhưng chúng tôi đã hỏi Lomas liệu rằng có một phần ghi chú nào mà các nhà thiết kế nên biết hay không?

“Một số nhà thiết kế nói về “phá cách một cách sáng tạo đối với các quy tắc”, nhưng sau đó lại sử dụng mẫu chuẩn của một nhà thiết kế khác đã tạo sẵn trên nền tảng lưu trữ chung để tải hoặc thêm nội dung vào theo ý riêng của mình. Nhà thiết kế có sáng tạo không nếu họ chỉ sử dụng mẫu? Họ thậm chí còn biết cách phá vỡ các quy tắc nữa sao? các template mẫu là các hướng dẫn mẫu cho người dùng trình độ trung bình. Bạn phải tự đặt mình thoát khỏi khuôn khổ bằng cách thoát khỏi những mẫu đó, ”anh nói.

Lomas gây dựng SuperHi để giúp người dùng thoát khỏi các mẫu. “Chúng tôi không chỉ muốn dạy tốt hơn, tài liệu thực tế hơn, mà còn làm các công cụ giành cho người mới bắt đầu học về cách viết mã code. Nhiều sinh viên của chúng tôi đã thử các dịch vụ như Codecademy. Nhưng bởi vì họ gặp khó khăn và thấy nó thực sự không hấp dẫn cho cho việc học về mã code.

“Hãy suy nghĩ về giáo viên tồi tệ nhất của bạn ở trường và dẫn đến là bạn chán học. Bây giờ nghĩ về những giáo viên tốt nhất và họ sẽ truyền cảm hứng cho việc học của bạn. Chúng tôi dạy cùng một điều [như Codecademy], nhưng chúng tôi dạy hoàn toàn theo một cách khác, ”Lomas nói.

2. Quảng bá trang web của bạn trên mạng trực tuyến ở những trang web khác

step

Khi bạn tìm cách tạo trang web theo một cách khác với hầu hết mọi người, điều này là lý do khiến trang web của bạn sẽ ngay lập tức bắt đầu trở nên khác biệt. “Rất nhiều các nhà thiết kế tốt nhất thực sự đã tạo được cá tính của họ trên tác phẩm của chính mình” Lomas nói. “Tính xác thực của nó là thứ mà bạn thực sự có thể cảm nhận được. Bạn có thể nhìn thấy nó trong phương tiện truyền thông xã hội nơi tác phẩm của họ được lan truyền. ”

Bên cạnh những nổi bật về trang web cá nhân của bạn, thật hữu ích khi ở bất cứ nơi nào trên thế giới trực tuyến bạn cũng có thể thể hiện tác phẩm của mình. “Các trang web như Ello, The Dots và Dribbble là những nơi tốt để bắt đầu. Một số người cảm thấy lúng túng về việc quảng bá bản thân, nhưng đó là một phần của công việc khi là một nhà thiết kế, ”Lomas khuyên.

Nhưng hãy nhớ rằng khi bạn nhấn ‘xuất bản’ ở nhà trong phòng ngủ của bạn, bạn cũng sẽ được toàn thế giới chú ý. Lomas là một cao thủ đã tự thú nhận như vậy. “Không phải theo một cách đáng sợ,” anh nhanh chóng thêm vào. Nhưng khi anh ấy vừa mới được tuyển dụng và một người nào đó đã đăng ký với một sơ yếu lí lịch cực hấp dẫn và triển vọng, anh ấy liền tra cứu họ trên Google ngay.

“Tôi đã tìm thấy Twitter của họ, nơi họ đang phân biệt chủng tộc và gây khó chịu cho tất cả mọi người mà họ đang tương tác. Thật bất ngờ khi ứng dụng của họ khác biệt như thế nào với dấu ấn cá nhân  trên mạng trực tuyến của họ, ”anh nói thêm rằng anh đã chọn không tiếp tục ứng dụng của những người như thế nữa.

3. Tạo dấu ấn riêng cho trang web của chính bạn

Hinh 4

Bất cứ khi nào chúng tôi kiểm tra trang web cá nhân của một nhà thiết kế, chúng tôi luôn đặt đường dẫn đến trang chính. Chúng tôi ít quan tâm đến những gì người ta nói và những gì trang web này tiết lộ về họ. Họ có đưa ra danh sách các giải thưởng và thành tựu giáo dục không? Hay nói đùa? Hay nói xấu về nơi làm việc cũ của họ?

Lomas cũng vậy, và anh ta muốn biết: “Người đó có nghiêm túc hay họ đang đùa cợt không? Họ có tạo ra thiết kế tốt cho trang của họ hay không? Hai điều lớn nhất tôi muốn tìm kiếm là việc sẵn lòng học hỏi và nhiệt huyết.

“Tôi muốn làm việc với những người yêu thích học hỏi càng nhiều điều càng tốt, và tôi muốn làm việc với những người hào hứng, nhiệt huyết và không chỉ xem thiết kế như là một công việc. Cách bạn làm điều này cho thấy nhiều các dự án cá nhân mà bạn đã làm cũng như các dự án cộng tác khác nữa, ”anh khuyên.

Nếu bạn có nhiều dự án nằm lộn xộn trên máy tính của bạn và chưa bao giờ thực hiện vì bạn đã quá bận với việc chỉnh sửa thiết kế của trang web (hoặc vì bạn thấy tải lên quá mất thời gian), Lomas có lời khuyên: “hãy thực hiện các dự án đó ngay không chừng chừ nữa! ”

“Không có gì là hoàn hảo, và sẽ luôn có những thứ bạn muốn thay đổi. Có một số phần của trang web SuperHi mà tôi không hài lòng; Tôi không phải là tôi không hài lòng với các trang web này là bởi vì  các web này luôn có thể tốt hơn. Họ nói, “Ồ, tôi thực sự thích phần này,” và tôi chỉ nói một cách đơn giản, “Cảm ơn”, nhưng tôi lại nghĩ khác, “Ugh nó có thể tốt hơn nhiều.”

“Gần gũi hơn với công việc của bạn có nghĩa là khó có thể buông xuôi. Không có thời điểm đúng hay sai để công khai mọi thứ, nhưng càng sớm càng tốt.”

Nguồn : https://www.creativebloq.com/features/why-graphic-designers-need-beautiful-websites

 HỖ TRƠ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
(thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế bao bì, thiết kế menu và các ấn phẩm marketing khác như brochure, catalog, hồ sơ năng lực, Facebook banner…)
DP EXPRESS
International graphic design
Email: thietke.dpexpress@gmail.com
Hotline: 0124 619 3909
Facebook: https://www.facebook.com/thietkedpexpress
Lầu 2, 110 Nguyễn Chí Thanh, Quận 10, TP.HCM

 

Categories: Tin tức
Share:

Leave a comment