Top 10 kiểu chữ sử dụng phổ biến trong cộng đồng thiết kế đồ hoạ
Sự thật đáng kinh ngạc cho những người yêu thích kiểu chữ là có rất nhiều nhà sáng tạo kiểu chữ ra mắt cộng đồng mang tính liên tục. Và mỗi tháng lại có những kiểu chữ mới tạo sự bùng nổ liên tục, chưa bao giờ như bây giờ trở thành thời điểm tốt để các nhà thiết kế biến hóa tác phẩm của mình cùng với phông chữ.
Khi chúng tôi bắt đầu đưa ra thông tin cho 1 năm, chúng tôi đã thực hiện một nghiên cứu nhỏ để khám phá top 10 kiểu chữ hàng đầu đang được sử dụng phổ biến với các nhà thiết kế đồ họa và những người mà chúng tôi nghĩ sẽ thành công lớn.
Từ sans serif và slab đến serif, chúng tôi đã đưa vào một số phông chữ nổi tiếng nhưng cũng là những cái tên hoàn toàn mới – tất cả được sử dụng để mang lại sự thăng hoa cho thiết kế.
Contents
1. Helvetica Now
2. Aeonik
Mark Bloom của Mash Creative vừa ra mắt một bộ chữ của riêng mình, CoType, sau nhiều năm tạo ra các họ phông chữ. Chúng tôi yêu Aeonik. Kiểu chữ được mô tả như là một “con ngựa cấu trúc, được chế tác bằng tay với các chi tiết cơ khí học”, nó là một sáng tạo mới lạ dựa trên khung xường của cấu trúc hình học, và có bảy mức độ đậm-nhạt-nghiêng khác nhau.
3. NewsSans
Nội dung vẫn tiếp tục là vua. Và năm 2020 cũng vậy. Đó là lý do tại sao chúng tôi yêu thích hệ thống kiểu chữ Character Type – NewsSans. Kết hợp không dưới 90 kiểu, nó cho phép bạn tạo ra một kiểu chữ đa dạng, dễ dàng từ to. biểu cảm đến tinh tế và chuyên biệt. Độ cao của các chữ có sự kết hợp chặt chẽ và hiệu quả. Tất cả các góc nhọn đã được cắt bớt để thêm khoảng không cho việc thể hiện tính cách và sắc thái của không gian bên ngoài
Chúng tôi đặc biệt thích cách mà các đường viền của NewsSans liên kết các đường cong “kỳ cục kiểu Mỹ” với phần phân chữ vuông màu đặc. Hệ thống gồm 9 lựa chọn từ kiểu chữ nét mảnh (light) đến đen (black) và 5 lựa chọn cho khoảng cách chặt- lơi giữa các ký tự (condense), mỗi dạng đều có những phông nghiêng tương thích.
4. Beatrice Display
Beatrice là một kiểu chữ mới của New York foundry, Sharp Type. Họ chữ này là một khám phá về các phương pháp luận tương phản, kết hợp các khía cạnh khác nhau từ các hệ thống mở rộng góc nhìn, độ tương phản ngược và hành vi tương phản của các tấm lưới sans-serif tiêu chuẩn.
“Các phương pháp luận này đã được tận dụng để làm nền tảng trong việc xây dựng hệ thống chữ của chúng tôi, và kết quả cuối cùng là chúng tôi khám phá ra lãnh địa chưa từng được biết đến cho riêng mình,” Sharp Type chia sẻ. “Được xây dựng trên nền tảng của kiểu American Gothic nhưng với khoảng cách các ký tự được thay đổi theo hướng “càng khít càng tốt”, họ phông này có 2 kích cỡ thị giác để lựa chọn : 1 là siêu tương phản, cắt bỏ đi rất nhiều khoảng trống hiển thị, 2 là tương phản tiêu chuẩn, được thiết kếbắt mắt và đem lại nhiều lựa chọn cho người dùng. ”
5. Untitled Sans
Được mang đến cho bạn bởi nhà sáng lập New Zealand Klim, Untitle Sans là một sự kết hợp, Neo Grotesk sans được hiện thực hóa từ các ý tưởng của dự án Jasper Morrison và Naoto Fukasawa.
Nó có các nguyên tắc tương tự được áp dụng trước đó cho cùng chủng loại chữ này, Untitle Serif, được rút ra từ thể loại kiểu cũ: Caslon kiểu cũ, Times kiểu cũ vốn được áp dụng bởi hầu hết các nhà sáng tạo kiểu chữ thời đó. Đây là một kiểu chữ chúng ta rất quen thuộc
6. Gilroy
Gilroy là một phông chữ hiện đại thuộc họ sans serif và theo phong cách hình học. Được thiết kế bởi Radomir Tinkov, nó cùng họ với phông chữ Qanelas ban đầu và có 20 lựa chọn và 10 điểm nổi bật với chữ in nghiêng phù hợp.
7. DIN Next
DIN là kiểu chữ cổ điển mà bạn luôn muốn sử dụng nhưng bị giới hạn về phạm vi độ đậm và chiều rộng các ký tự. Thiết kế cổ xưa này đã tồn tại vượt thời gian, nhưng nó cần một bản cập nhật hiện đại. Đó là lý do DIN Next ra đời – vẫn thuộc họ sans serif vốn chưa bao giờ là lỗi thời.
Thiết kế cổ điển này đã trở nên hiện đại như một điều tất yếu, được tạo ra bởi Akira Kobayashi, bao gồm 7 lựa chọn từ light đến black, mỗi loại đều có kiểu nghiêng và độ lơi chữ khác nhau để thuận tiện lựa chọn. Phông này cũng có 4 góc bo tròn, kéo dài khái niệm nguyên thủy của phông và ứng dụng cốt lõi. Và cũng có 1 bộ ký tự viết in nhỏ, figure kiểu cũ, subscript, superscript và nhiều ký tự thay thế khác. Với font chữ này, các tác phẩm thiết kế đồ hoạ từ poster đến hình ảnh quảng cáo đều mang lại vẽ đẹp đa dạng, lạ mắt với các biến hoá từ kiểu chữ
8. Recoleta
Giống như công thức nấu ăn siêu việt của bà, Recoleta kết hợp nhiều loại nguyên liệu – từ các kiểu chữ phổ biến khác nhau của thập niên 1970, như hình dạng mềm mại và dịu dàng được tìm thấy trong phông Cooper hoặc chất lỏng, những nét góc cạnh ở phông Windsor, trộn lẫn vào một thiết kế duy nhất có nét vừa quen thuộc vừa tươi mới, tạo hương vị hiện đại.
Được sáng tạo bởi Latinotype, đa dạng về lựa chọn. Lựa chọn nét mảnh phù hợp cho nội dung phần thân đoạn và lựa chọn nét đậm phù hợp cho phần tiêu đề. Đây có thể được xem là một lựa chọn thay thế trong các ý tưởng thiết kế đồ hoạ như logo và danh thiếp độc đáo
9. Fann Grotesque
Fann Grotesque của Colophon có phong cách thẳng đứng dường như nắm bắt tinh túy của phông British Groteque thế kỷ 19, tạo ra những đặc điểm riêng và cải tiến sự chưa hoàn hảo của nó.
10. Doyle
Một kiểu chữ khác xuất hiện từ Sharp Type là Doyle, một tác phẩm mang dấu ấn lịch sử và được xem là một “tổng hợp yêu thương của hai phong cách biểu tượng đã trở thành thế giới quan của một thế hệ”. Lấy ý từ Lucas Sharp, kết hợp với Cooper Black được vẽ từ trí nhớ và phong cách gợi nhớ đến phông ITC American Typewriter để tạo ra một cái gì đó hoàn toàn mới, họ phông này vừa có cấu trúc vừa lỏng lẻo, với “độ ẩm của mực mang lại cảm giác tích cực tràn đầy sức sống”.
Nguồn: CreativeBoom
Liên hệ: DP EXPRESS – thiết kế đồ hoạ cho thị trường Việt Nam và quốc tế
Hotline: 084.619.3909 – Email: thietke.dpexpress@gmai.com
Fanpage: @thietkedpexpress
Leave a comment