fbpx

BÍ QUYẾT CHO THIẾT KẾ BAO BÌ GIÚP CẠNH TRANH HÀNG NGOẠI

Trong thị trường cạnh tranh gay gắt, thiết kế bao bì sản phẩm đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết để làm nổi bật sản phẩm cần bán. Ngoài việc thu hút đối tượng khách hàng, thiết kế bao bì sản phẩm còn là một công cụ thể hiện tính cách thương hiệu. Vì vậy, việc tạo ra một thiết kế bao bì bắt mắt, có hiệu quả và duy trì được quá trình dài cho công cụ đổi mới hình ảnh thương hiệu nhưng vẫn giữ chân được mạng lưới khách hàng hiện tại và giữ được những ấn tượng thương hiệu  luôn là một thách thức thật sự. Đặc biệt với xu hướng hiện nay khi mà các sản phẩm quốc tế tràn vào thị trường một cách ồ ạt bên cạnh tâm lý “hướng ngoại” trong văn hoá tiêu dùng của khách hàng nội địa làm cho rào cản đối với việc tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp tăng lên gấp bội.

Vậy đâu là giải pháp cho doanh nghiệp? Thế giới sẽ thay đổi khi ta bắt đầu thay đổi. Do đó cái quan trọng nhất chính là thay đổi tư duy khi nhìn về vấn đề bao bì cho các sản phẩm. Thay vì cố gắng tiết kiệm chi phí bao bì ở mức thấp nhất để giá thành sản phẩm rẻ nhất có thể, thì nay ta cần nhìn ở một góc độ khác. Thiết kế bao bì cần thay đổi để hội nhập quốc tế với mẫu mã đẹp hơn, pro hơn, vật liệu hợp lý hơn để đem lại diện mạo mới cho doanh nghiệp cũng như nâng tầm giá trị của người tiêu dùng khi họ lựa chọn sử dụng sản phẩm.

Nào hãy cùng du lịch một vòng thế giới để cập nhật những thiết kế bao bì ấn tượng từ các nước bạn để các doanh nghiệp “ta” có thêm động lực trong việc bắt tay vào quy trình cải tiến bao bì (“cải tiến” không có nghĩa là phải “chi” nhiều hơn mà cần phải “cải biên” lại để “tiến bộ” hơn trong việc thiết kế bao bì cần có một hoạch định mang yếu tố thẩm mỹ, kinh tế, thương hiệu, marketing…)

Thiết kế bao bì của cửa hàng sushi Maki-san

Mẫu bao bì sử dụng các kiểu hoa văn lặp lại vui mắt, lấy cảm hứng từ thực phẩm – đặc biệt là những nguyên liệu tươi ngon của món sushi.

maki san sushi

Thiết kế bao bì Kallo

Kallo là một công ty thực phẩm hữu cơ cung cấp thực phẩm lành mạnh có hương vị tuyệt vời. Họ đã táithiết kế bao bì thực phẩm với những mẫu mới đầy các hình ảnh minh họa, cảm hứng thơ ca và tình yêu.

Kallo

Thiết kế bao bì cho Spine Vodka

Nhà thiết kế người Đức Johannes Schulz đã tạo ra bao bì đầy cảm hứng này trong một dự án riêng. Hình ảnh cột sống gợi lên tên của sản phẩm (spine cũng có nghĩa là xương sống). Chất liệu thủy tinh trong suốt cũng cho thấy đây là sản phẩm chất lượng cao nên không phải che giấu bất cứ điều gì.

spine vodka

Thiết kế bao bì của hãng đồng hồ Festina

Nhiều sản phẩm có những cam kết về tính năng, chất lượng nhưng rất ít trong số đó có thể chứng minh điều đó ngay từ đầu. Trong đó có thể kể đến như bao bì của Festina là túi nước đựng đồng hồ chống vô nước được đặt ngay tại điểm bán hàng.

Bao bì trong suốt chứa đầy nước cất và đồng hồ Festina Profundo bên trong. Đó thật sự là một giải pháp tài tình để nói với khách hàng mọi thứ mà họ cần biết về sản phẩm mà không cần nhiều lời.

festina

Thiết kế bao bì Nike Air

Đây được xem là một trong những thiết kế giày nổi tiếng nhất từng được phát hành. Thay vì một hộp giày thông dụng, Nike đã cho ra đời một mẫu bao bì là một túi nhựa không khí cảm hứng từ chính tên sản phẩm . Thiết kế này cũng làm giảm nguy cơ hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

nike air

Ngoài việc nghiên cứu các đối thủ trong cùng một lĩnh vực hoặc một line khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp cần phải thường xuyên cập nhật các xu hướng thiết kế bao bì để có cái nhìn tổng thể về gu thẩm mỹ, thị hiếu trong từng giai đoạn.

Liên lạc với chúng tôi để biết về các ấn phẩm bao bì và báo giá bao bì:

DP EXPRESS

International graphic design

Email: thietke.dpexpress@gmail.com

Hotline: 0124 619 3909

Facebook: https://www.facebook.com/thietkedpexpress

Lầu 2, 110 Nguyễn Chí Thanh, Quận 10, TP.HCM

Categories: Tin tức
Share:

Leave a comment