fbpx

THƯ GIẢN SAU GIỜ LÀM VÀ CÁCH TĂNG HIỆU QUẢ LÀM VIỆC

Trong thế giới làm việc hiện đại, mọi người có thói quen làm việc quá mức và cơi như đó là một huy hiệu danh dự, tuy nhiên, việc bạn ở lại văn phòng cho đến 9 giờ tối và trả lời email của bạn vào đêm khuya không khiến bạn trở thành một nhân viên tốt. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng một nhân viên hạnh phúc là một nhân viên hiệu quả, và những người đã hoàn thiện nghệ thuật cân bằng cuộc sống công việc phù hợp thì hiệu quả hơn 28% so với những người không có. Sẵn sàng làm việc tất cả các giờ trong ngày và không có một sự phân biệt rõ ràng giữa cuộc sống làm việc của bạn và cuộc sống cá nhân của bạn sẽ ảnh hưởng bất lợi đến hạnh phúc của bạn, và tác động đến hiệu suất làm việc của bạn một cách tiêu cực.

Cách lý tưởng để duy trì năng suất là tận dụng tối đa thời gian của bạn trong văn phòng và vẽ một đường giữa thời gian của bạn ở nơi làm việc và thời gian của bạn nghỉ. Dưới đây là hướng dẫn ngắn gọn để có ngày làm việc hiệu quả và tăng năng suất cho bạn.

dpexpress-thiet-ke-xả-hơi

xả-hơi

Từ 9h tới 5h chiều nghĩa là hãy tận dụng thời gian làm việc từ 9h tới 5h chiều

Cách quan trọng nhất để giữ một ranh giới tốt đẹp giữa công việc và cuộc sống cá nhân là đảm bảo bạn có một lịch trình xử lý công việc một cách kỷ luật và thời gian nghỉ ngơi hợp lý để tiếp tục làm việc. Nếu bạn làm việc theo giờ tiêu chuẩn của Hoa Kỳ từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, thì đó là giờ bạn phải làm việc, không hơn. Đặt giờ trên tài khoản email của bạn để đảm bảo bạn rời khỏi văn phòng đúng giờ và phải kiên quyết với đồng nghiệp về thời điểm thảo luận công việc. Điều quan trọng là phải quyết đoán.

Cách xả hơi sau một ngày làm việc

Tạm thời gác lại việc sau một ngày bận rộn nói thì dễ hơn làm. Tuy thế bạn cần một số hoạt động ngoại khóa để thực hiện sau khi hết giờ, cũng là cách để giảm bớt độ căng thẳng cho bộ não của bạn. Thời gian tốt nhất để làm điều này là trong thời gian khi đi làm về hoặc trong những giờ đầu tiên sau giờ làm việc. Bạn có thể thử đọc một cuốn sách, hoặc tốt hơn, chơi một số trò chơi trực tuyến để giảm bớt tâm trí của bạn. Với khả năng tiếp cận của trò chơi trực tuyến giúp dễ tiếp cận hơn bao giờ hết, chỉ cần mở máy tính xách tay của bạn trên xe buýt trên đường về nhà và chơi một số trò trên bàn ( table game) cũng là một ví dụ về cách xóa những căng thẳng của một ngày bận rộn và bắt tay vào công việc với một tâm thế thoải mái. Hoạt động ngoại khóa sau giờ làm phải được thêm lịch trình hàng ngày của bạn chính là chìa khóa tạo sự cân bằng cho tâm trí của bạn.

Duy trì cân bằng giữa công việc và cuộc sống thật lành mạnh

Người khổng lồ về internet là Google đã đầu tư nguồn lực một  cách nghiêm túc vào việc thiết lập cân bằng công việc cho nhân viên của họ và họ thấy rằng những người làm việc hạnh phúc và hữu ích nhất là những người có thể duy trì sự cân bằng đó một cách dễ dàng. Thường mất một vài tuần để tạo thói quen để mọi thứ vô nề nếp, vì vậy cam kết và rất nhiều các hoạt động thử và thử nghiệm là cách cuối cùng để đi.

Công việc thường lúc nào cũng khó khăn và vắt kiệt sức của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn bao giờ hết là hãy nhớ rằng cuộc sống thực của bạn quan trọng hơn và bạn nên làm việc để sống, thay vì sống để làm việc.

Nguồn : http://creativeoverflow.net/how-to-switch-off-after-work-and-boost-your-productivity/

 

 

 

Categories: Tin tức
Share:

Leave a comment