fbpx

LÀM SAO ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT NHÀ THIẾT KẾ

 

Trong hơn 50 năm, D&AD đã được công nhận và tán dương về sự xuất sắc đầy sáng tạo từ các hãng phim và các công ty về lĩnh cực thiết kế sự kiện trên toàn thế giới với giải thưởng Pencil.

Bên cạnh đó, tổ chức phi lợi nhuận làm việc với sinh viên và các nhà sáng tạo trẻ để khám phá, nuôi dưỡng và nâng cao những tài năng được tìm thấy ở bất cứ nơi đâu, với giải thưởng New Blood và New Blood Shift. Và tất nhiên, ngoài việc đẩy mạnh bảng danh mục thiết kế của những người tài năng có liên quan, điều này còn thu hút được một lượng những người đầy năng lượng và tài năng; kiên trì và tò mò – những lực lượng đó giữ cho ngành thiết  kế của chúng ta sự thay đổi hoàn toàn.

Trạng thái thay đổi này đặt ra những thách thức. Chúng tôi đã nói chuyện với Giám đốc điều hành của D&AD, Tim Lindsay và Bethan Morris, người quản lý Chương trình New Blood của D&AD để tìm hiểu thêm về cách mà các nhà sáng tạo trẻ có thể tự khẳng định mình trong tương lai.

 1. Cân nhắc những con đường khác

Mặc dù truyền thông đang tập trung nói về các thuật toán, robot, AI. Còn tôi và bạn thì đâu đó sẽ là một phần của tương lai này. Và vì thế cũng sẽ có một loạt tài năng mới sẽ xuất hiện. Nhưng họ sẽ đến từ đâu? “các trường đại học đang chỉ ra những con đường đầy hứa hẹn” Morris nói; “ nhưng chúng ta cần những con đường khác nữa” cô ấy khẳng định

“Sự sáng tạo phải chật vật để được đánh giá cao và thường bị các hệ thống giáo dục và chính phủ bỏ qua theo cùng một cách”, Morris giải thích. “Chỉ riêng ở Anh, chúng tôi đã thấy sự thiếu hụt giáo viên, giảm đáng kể số lượng những nghiên cứu về thiết kế và công nghệ, và sự không phù hợp ngày càng lớn giữa những gì đang được dạy và các kỹ năng cần thiết”.

D&AD đến từ đâu? “Chúng tôi muốn giúp những người sáng tạo nhận ra càng sớm càng tốt rằng có những con đường sự nghiệp mở cho họ, nơi họ có thể được trả tiền để làm những gì họ yêu thích,” Morris nói.

Lindsay cho biết thêm rằng vai trò sáng tạo cần phải được mở cho tất cả mọi người. “Ý tưởng rằng sự xuất sắc sáng tạo chỉ có sẵn cho những người đã có ‘những mối quan hệ tốt’ đã hạn chế chúng ta quá lâu,” ông nói.

“Chúng tôi muốn hợp tác với các doanh nghiệp để thu hút sự đa dạng về tài năng trong ngành. Những người có thể thách thức những cái xưa cũ để có thể cung cấp các quan điểm và giải pháp khác nhau. ”

 2. Hãy thích nghi

dpexpress-thiet-ke-su-thich-nghi

“Tôi nên học gì bây giờ?” Dường như là một câu hỏi mà chúng tôi tự hỏi với tần suất ngày càng tăng. Phần mềm nào, ngôn ngữ lập trình nào, API nào?

Mặc dù chúng ta không thể biết những gì chúng ta cần  trong 20, hoặc thậm chí 10 năm tới là gì, Morris khuyến cáo hãy luôn cập nhật và tìm hiểu về các nền tảng, xu hướng và công nghệ mới (Udemy cung cấp các khóa học miễn phí về tất cả các chủ đề và công nghệ để giúp bạn bắt đầu).

Nhưng cuối cùng, điều quan trọng hơn là nuôi dưỡng một viễn cảnh tiến bộ trên thế giới. “Điều bạn cần là sự thôi thúc học hỏi khi đang di chuyển, và chuẩn bị sẵn sàng để thích nghi với bất cứ tình huống nào,” Morris nói.

Điều này đúng với ngay cả đối với những người đang làm công việc mơ ước của họ, không phải tất cả các dự án đều mang lại cho bạn những lợi ích, đó là lý do tại sao Morris nhấn mạnh tầm quan trọng của các dự án mang tính vội vả và đầy mê hoặc. Bà nói: “Có một nhu cầu thực sự đối với những nhân tài xuất chúng và những nhà doanh nhân ’trong chính các công ty quảng cáo truyền thông sự kiện”.

Morris trao cho Ross Norman – lớp học New Blood Academy niên học 2016, người chiến thắng giải Pencil, và sinh viên Kingston – như một ví dụ về một người có khả năng thích ứng và đam mê như vậy.

Ông đã phát hành Peep, một ấn phẩm để tán dương các dự án và sân chơi sáng tạo. “Mọi dự án ở Peep đều chơi, tự do và thử nghiệm theo đúng bản chất của nó,” cô nói.

 3. Động lực nào thôi thúc bạn

dpexpress-thiet-ke-tao-dong-luc

Việc đặt câu hỏi về những gì bạn đang làm để chuẩn bị cho tương lai, Lindsay cũng nghĩ rằng bạn nên hỏi tại sao bạn lại làm điều đó. “Tương lai của hành tinh vẫn phụ thuộc phần lớn vào việc kinh doanh để tìm cách phát triển một cách bền vững – nếu tăng trưởng thực sự là câu trả lời.”

Càng làm tốt thì kinh doanh sẽ tốt, ông nói thêm, nhưng điều quan trọng là phải làm điều này một cách chân thực và trung thực.

“Phong trào này không phải là  chơi đùa với hy vọng và nỗi sợ của mọi người hay cố gắng kết thúc nó một cách không rõ ràng”, Lindsay cảnh báo. “Nếu bạn muốn thay đổi cái cách thức mà hình kinh doanh đang diễn ra thì bạn cần can đảm sáng tạo và chấp nhận rủi ro.”

Lindsay thừa nhận rằng việc chấp nhận rủi ro như vậy là không dễ dàng. “Nếu chúng ta không nhìn ra được mặt tích cực ở đây,” anh nói. “Có những thách thức thực sự trên con đường dẫn tới thành công, những nguy cơ giấu tên làm tăng sự cạnh tranh cho tài năng của bạn”

 4. Hãy là chính mình

dpexpress-thiet-ke-su-tu-tin

Nhưng D&AD New Blood có thể giúp. Vì họ có các sự kiện, công cụ và tài nguyên miễn phí để cung cấp cho mọi người cái nhìn sâu sắc về tiêu chuẩn ngành và cung cấp nền tảng để xác định và làm nổi bật những tài năng sáng tạo, giúp mọi người vươn lên hàng đầu, mở ra sự khởi đầu mới.

Tuy nhiên, bạn không thể chỉ dựa vào D&AD. Morris nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học hỏi từ những sai lầm của chính bạn. “Bạn có thể tiếp tục sự nghiệp bằng việc tự mình đi ra ngoài để gặp gỡ mọi người, kết nối, tư vấn để tránh một số cạm bẫy và học cách làm của người khác.”

Hãy ra ngoài và trải nghiệm một vài điều thực tế để giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn. Và bạn cũng sẽ học được nhiều hơn. “Mọi ý tưởng đẹp điều xuất phát từ phòng thí nghiệm,” Morris nói, “nhưng đưa nó vào thế giới thực đầy lộn xộn và giải quyết mọi thứ cho đến khi nó hoạt động tốt sẽ dạy cho bạn một vài kỹ năng bạn sẽ không bao giờ nhận được trong lớp học.”

Chúng ta thấy các tác phẩm đã thắng. Khi tôi làm bố, tôi đã giành giải New Blood  Black Pencil của Tom Watkins. Cách tiếp cận theo truyền thống đối với vấn đề đã diễn ra rất lâu, nhưng thực tế là Watkins đưa dự án ra bên ngoài bằng cách bắt đầu một cuộc trò chuyện trực tuyến, điều đó cho thấy rằng tác phẩm của anh có sức mạnh để tham gia bên ngoài.

Quảng cáo: Thế giới của sự sáng tạo mang tính thương mại đã thay đổi nhanh chóng, và sẽ trải qua những thay đổi mạnh trong những năm tới khi công nghệ mới trở nên phổ biến, mong đợi và hành vi của người tiêu dùng điều chỉnh – và D&AD sẽ tiếp tục tán dương, kích thích và phát triển thế giới mới này.

“Nó sẽ luôn luôn là chìa khóa để phản ánh tốt nhất về ngành công nghiệp này,” Morris nói, “nhưng với các chương trình như New Blood và Impact, D&AD sẽ tiếp tục đặt ra một tầm nhìn vô hạn tốt nhất cho ngành, thay vì hạn chế tham vọng và chỉ đưa ra vài đại diện của ngành.

5. Điều chỉnh lại thứ tự ưu tiên

dpexpress-thiet-ke-tu-duy-uu-tien

Cuối cùng, bạn có thể định hình tương lai của bạn với các ưu tiên: bằng cách đặt con người trước các công ty; lựa chọn niềm vui hơn là tiền tài; được tiếp cận thân mật hơn là giao tiếp trịnh trọng; và đổi mới hơn là luôn gắn bó với chuẩn mực.

Công ty bạn làm việc chỉ là một tòa nhà đầy người. Vì vậy, hãy suy nghĩ kỹ về tương tác của bạn. Bạn tốt với mọi người bởi vì bạn lo lắng sẽ làm người khác buồn? Bạn có biết họ rất tốt đến nỗi sự trung thực của bạn có thể biến thành sự thô lỗ? Bạn có tin tưởng nhau đủ để theo kiểu vô thức và cùng nhau có những ý tưởng thực sự mới lạ không?

Hãy coi đó như là thước đo chuẩn, cùng với tất cả các chỉ số khác mà bạn sử dụng để đánh giá thành công của văn hóa công ty bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn cho mình thời gian và không gian để thoải mái.

Không quan trọng nếu bạn là một nhà thiết kế trẻ tuổi hoặc một ECD – bạn nên đối xử với mọi người như nhau. Thuật ngữ tiếp thị cần giảm bớt. Các mã số trên thiết kế không còn cần thiết phải bảo mật. Niềm tin cần phải được trao. Điều này là tốt hơn so với việc mọi người đều sợ và chỉ lo cho bản thân.

Quảng cáo: Tìm kiếm những điều kì lạ và tiên tiến. Không phải tất cả sẽ tạo ra được một dự án, nhưng hãy ngăn lại sự ích kỷ của chính mình hoặc cho mọi người thấy những gì bạn nghĩ họ nên thấy. Đặt câu hỏi về mọi thứ. Nếu mọi người nói với bạn: “Đây là cách để làm điều đó bởi vì đó là cách mà hồi nào tới giờ vẫn luôn luôn được thực hiện”. Đôi khi một tinh chỉnh nhỏ hoặc thậm chí một độ lệch hoàn toàn sẽ dẫn đến một cái gì đó tốt hơn.

Nguồn : https://www.creativebloq.com/features/how-to-future-proof-yourself-as-a-designer

HỖ TRƠ TƯ VẤN MIỄN PHÍ
(thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế bao bì, thiết kế menu và các ấn phẩm marketing khác như brochure, catalog, hồ sơ năng lực, Facebook banner…)
DP EXPRESS
International graphic design
Email: thietke.dpexpress@gmail.com
Hotline: 0124 619 3909
Facebook: https://www.facebook.com/thietkedpexpress
Lầu 2, 110 Nguyễn Chí Thanh, Quận 10, TP.HCM

Categories: Tin tức
Share:

Leave a comment